Kể từ ngày nghỉ vừa tròn 1 năm vậy có lấy được BHXH một lần không

Nếu bạn đang nghỉ ở nhà để đợi lấy Bảo Hiểm Xã Hội một lần và kể từ ngày nghỉ bạn đã nghỉ tròn 1 năm vậy bạn có thể lấy đươcj Bảo Hiểm 1 lần luôn không.


Câu trả lời là có hoặc không.Tại sao lại như vậy? để mình giải thích cho bạn nghe.

Theo quy định của Bảo Hiểm thì bạn phải ngừng đóng BH 1 năm thì bạn mới có thể rút BHXH một lần.Nhưng 1 năm ở đây là tính theo tháng không phải tính theo ngày.

Ví dụ bạn nghỉ công ty từ 20/6 năm ngoái vậy bạn phải chờ đến 1/7 năm nay thì bạn mới có thể làm BHXH một lần.

Vì khi bạn nghỉ từ 20/6 thì trong tháng 6 đó công ty vẫn sẽ đóng bảo hiểm cho bạn, vậy bạn thử tính xem từ tháng 6 năm ngoái đến 1/7 năm nay mới đủ qua 12 tháng không, vì công ty Bảo Hiểm họ theo tháng không phải tính từ ngày bạn nghỉ.

Còn này bạn nghỉ từ 14/6 trở về, thì từ ngày 1/6 là bạn đã có thể đi rút Bảo Hiểm một lần rồi.

Vì theo quy định thì nếu trong tháng đó bạn không làm đủ 14 ngày trở lên thì bạn không thuộc thuộc đối tượng đóng BHXH nên công ty chỉ đóng tới tháng 5 thôi. Vậy thì từ tháng  5 năm ngoái đến 1/6 năm nay là tròn 1 năm bạn không đóng bảo hiểm.

Để biết xem công ty có đóng Bảo Hiểm hay không thì bạn xem ở tờ rời của sổ BHXH đóng đến tháng mấy, hoặc có thể dùng app VSSID để kiểm tra thời gian đóng bảo hiểm xã hội của bạn. 

Tại sao đóng nghỉ từ tháng 1 - tháng 12 là tròn 1 năm rồi vậy 1/1 năm nay phải được lấy BHXH chứ.

Như vậy là bạn đang tính sai rồi đó, nếu bạn nghỉ trong tháng 1 và tháng 1 bạn đóng BH thì bạn không thể tính nghỉ từ tháng 1 được, vì tháng đó bạn vẫn đóng BH, nên bắt đầu từ 1/2 - 1/3 là mới được tính là bạn nghỉ 1 tháng.

Vậy là mình đã giải đáp thắc mắc về vẫn đề BHXH 1 lần, nếu có vấn đề gì chưa hiểu vui lòng để lại bình luận nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn